Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Điểm danh các bệnh phụ khoa nguy hiểm sẽ giúp nữ giới có những thông tin cần thiết và sớm xác lập các giải pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của mình.

Điểm danh các bệnh phụ khoa nguy hiểm
Thưa các chuyên gia, năm nay cháu 18 tuổi. Cháu rất quan tâm và mong muốn tìm hiểu về sức khỏe giới tính, đăc biệt là các bệnh phụ khoa mà nữ giới thường gặp phải. Tuy nhiên, Cháu rất ngại và chưa biết nên tham khảo ý kiến của ai. Chính vì vậy cháu muốn các chuyên gia tư vấn cho cháu về vấn đề này. Cháu xin cảm ơn! (Hồng Ngọc – Thái Bình)
Bạn Hồng Ngọc thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Điểm danh các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhiều người mắc phải và gây nguy hiểm đối với sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.
Đây là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo được xác định do vi khuẩn, nấm, virus… gây ra.
Biểu hiện thường thấy của nữ giới bị viêm âm đạo là ngứa ngáy, nóng rát vùng kín, khí hư tiết ra nhiều, có màu sắc lạ và mùi hôi bất thường.
Bệnh viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lan rộng lên các cơ qua khác nhau trong cơ thể và gây ra các bệnh như: Viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các tế bào ở trong cổ tử cung xâm lấn và phát triển mạnh mẽ ra bên ngoài cổ tử cung, sau đó bị viêm nhiễm do những tác nhân khác nhau, là nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới.
Biểu hiện của các chị em khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm có: Đau bụng dưới, khí hư tiết ra nhiều có mùi hôi, đôi khi có thể lẫn máu, xuất huyết âm đạo bất thường và sau khi quan hệ tình dục.

U xơ tử cung

Là tình trạng xuất hiện các khối u cơ tương đối lành tính và ít có liên quan đến ung thư tại tử cung.
Ban đầu những khối u xơ này thường có kích thước nhỏ, sau sẽ phát triển lớn hơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản của nữ giới.
Biểu hiện bệnh u xơ tử cung ở nữ giới bao gồm: Đau bụng bất thường, dùng tay sờ có thể thấy các cục nhỏ nổi ở bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, khí hư tiết ra nhiều…

Viêm phần phụ

Bệnh viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại các cơ quan trong phần phụ của nữ giới bao gồm: Vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng.
Bệnh viêm phần phụ nếu không được điều trị kịp thời, có thể là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nữ giới.
Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phần phụ gồm có: Đau bụng dưới, khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi và có thể lẫn mủ, kèm sốt cao, cơ thể suy nhược.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng diễn ra tại tử cung, tại vòi, phúc mạc chậu, buồng trứng và các cơ quan lân cận.
Bệnh viêm vùng chậu nếu không được điều trị sớm, có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: Vô sinh, thai ngoài tử cung…
Viêm vùng chậu thường có những biểu hiện bao gồm: Đau vùng chậu, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện, đau khi giao hợp, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Viêm tử cung

Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại buồng tử cung, được xác định là do tổn thương hoặc sự tấn công của vi khuẩn, nấm…
Biểu hiện của bệnh viêm tử cung gồm có: Khí hư ra nhiều đặc, có màu xanh và mùi hôi, đau khi giao hợp, đau bụng dưới, nắn thấy tử cung bị đau nhức và kèm theo sốt cao.
Bệnh viêm tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm nhiễm tại các cơ quan lân cận khác và gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Gây vô sinh, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng, tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung và cổ tử cung.
Lưu ý: Theo các chuyên gia, rất nhiều bệnh phụ khoa ở nữ giới có dấu hiệu tương đối giống nhau. Từ đó các chị em sẽ khó phát hiện ra những bất thường và có biện pháp điều trị phù hợp. Chính vì vậy, đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần, là biện pháp hiệu quả nhất giúp các chị em sớm phát hiện bệnh phụ khoa và điều trị.
Bạn Hồng Ngọc thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thành Đức về điểm danh các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất mà bạn đang mong muốn tìm hiểu. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi để được tư vấn bởi các chuyên gia.
Theo: http://suckhoephaidep.com/diem-danh-cac-benh-phu-khoa-nguy-hiem/
Categories: