Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018


Cách vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đang thắc mắc. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ tại phong kham da khoa Thanh Duc dưới đây để biết chính xác cách vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách nhé!

Chào các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức, gần đây vùng kín của tôi thường xuyên ngứa ngáy, kèm theo mùi khắm khó chịu. Tôi có tìm hiểu trên mạng, và được hướng dẫn cách khắc phục là vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tôi đã làm theo các hướng dẫn này, nhưng mặc dù vệ sinh khá nhiều lần mà cảm giác ngứa ngáy vẫn không hết. Xin hỏi các bác sĩ, cách vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách? P. Thủy (Tuyên Quang)

Trả lời:

Các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức chia sẻ các cách vệ sinh vùng kín đúng cách như sau:

Thứ nhất: Không vệ sinh vùng kín quá 2 lần 1 ngày

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày là tốt. Nhưng sự thật thì ngược lại hoàn toàn, vệ sinh vùng kín quá nhiều lần trong ngày, sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng mất cân bằng môi trường trong vùng kín. Điều này có thể gây hại cho 1 số vi khuẩn có lợi, dẫn tới sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây hại trong vùng kín. Điều này có thể dẫn tới tình trạng nguyen nhan vung kin co mui kham khó chịu.

Thứ 2: Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp

Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, có thể gây ra tình trạng vùng kín bị kích thích, ngứa ngáy khó chịu.

Thứ 3: Không thụt rửa quá sâu và âm đạo

Thụt rửa quá sâu vào âm đạo trong quá trình vệ sinh vùng kín rất dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm âm đạo, do quá trình thụt rửa có thể gây ra các vết xước trong âm đạo.

Thứ 4: Sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo để vệ sinh vùng kín.

Nếu bạn sử dụng nguồn nước không sạch, không được đảm bảo, có thể là tác nhân, nguồn gốc làm lây nhiễm các vi khuẩn có hại tới môi trường vùng kín.

Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức về cách vệ sinh vùng kín đúng cách, nếu còn thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với các bác sĩ tại phòng khám THành Đức theo số điện thoại: 01662286888 để dược giải đáp, tư vấn kĩ hơn.
Categories: